วันอังคารที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เทคนิคสร้างกล้ามด้านซ้ายและขวาให้เท่ากัน 7



การบริหารหน้ากระจก(ต่อ)

            ต่อไปเป็นการบริหารหน้ากระจกด้วยดัมเบลล์ ซึ่งแตกต่างกับการบริหารหน้ากระจกด้วยบาร์เบลล์ตรงที่ เราสามารถสลับลูกน้ำหนักได้ทุกเซทเลย เพราะทำได้สะดวกกว่าการสลับบาร์เบลล์มาก โดยมีวิธีปฏิบัติดังนี้คือ


ภาพที่ 1  เราบริหารปกติ โดยดัมเบลล์ลูก ก. อยู่ในมือขวา ส่วนดัมบลล์ลูก ข. อยู่ในมือซ้าย เมื่อเราบริหารจบในแต่ละเซท ให้ทำดังนี้คือ


ภาพที่ 2  พอบริหารจบเซท ให้เรารวบรวมแรง "เฮือกสุดท้าย"  วางดัมเบลล์สลับที่ คือแทนที่เราจะวางดัมเบลล์ลงตรงๆ ก็เปลี่ยนเป็นให้เราเอามือซ้าย จับดัมเบลล์ไปวางเยื้องไปทางขวาของเรา


 ภาพที่ 3  แล้วเอามือขวาถือดัมเบลล์วางเยื้องไปทางซ้ายของเรา


 ภาพที่ 4  จากนั้นเราก็ไปพักเซท ถึงตรงนี้ เพื่อนสมาชิกจะสังเกตุเห็นว่า ตำแหน่งการวางดัมเบลล์ ลูก ข. และดัมเบลล์ลูก ก. จะสลับที่กันแล้ว

หมายเหตุ - ซึ่งจะต่างกับการวางดัมเบลล์ตอนที่เรานั่งเล่นบนม้านั่งใน หน้าที่ 5 ในภาพที่ 2  (ลองคลิ๊กเข้าไปดูครับ) เหตุผลก็เพราะ เวลาที่เราบริหารหน้ากระจก ผมไม่อยากให้มีการถือดัมเบลล์แล้วหมุนตัวหน้ากระจกบ่อยเกินไป (เพราะในหน้าที่ 5 ภาพที่ 2 นั้น เวลามาถือลูกดัมเบลล์ จะต้องหมุนตัวก่อน 1 รอบจึงจะนั่งบนม้านั่งได้ - แต่เวลาบริหารบนม้านั่งนั้น ไม่ได้ทำหน้ากระจก)  เหตุที่ไม่อยากให้ถือลูกดัมเบลล์ไว้ในมือ แล้วหมุนตัวหน้ากระจกก็เพราะ อาจเกิดเหตุผิดพลาด ลูกดัมเบลล์ไปกระทบกระจกแตกได้นั่นเอง  ดังนั้น จึงเป็นการดีกว่า ที่จะให้ใช้แรง "เฮือกสุดท้าย" วางดัมเบลล์สลับข้างกันไว้ตอนจบเซทเลย 




  ภาพที่ 5-6  หลังจากพักเซทเรียบร้อยแล้ว เมื่อเราจะเริ่มเซทใหม่ ก็ให้เดินมาจับลูกดัมเบลล์ แล้วบริหารตามปกติได้เลย โดยเมื่อเราเอารูปที่ 1 ไปเทียบกับรูปที่ 6 แล้ว ก็จะเห็นว่าเราถือลูกดัมเบลล์สลับด้านกันแล้ว

            เทคนิคทั้งหมดนี้ เพื่อนสมาชิกบางท่านอาจมองข้าม แรกๆเมื่อนำไปปฏิบัติอาจดูยุ่งยาก แต่เมื่อทำจนเป็นนิสัยแล้ว ก็จะทำได้สบายๆเลยครับ สำหรับนายแบบของผมคราวนี้คือน้องชายของผมเอง ร.ต.อ.วิศว   ตุวยานนท์ ดูผอมไปเยอะครับ เพราะกำลังเร่งทำคดี เพื่อเลื่อนยศขึ้นเป็นพันตำรวจตรีในอีก 2 เดือนข้างหน้า ก็ต้องขออภัยเพื่อนๆสมาชิก ที่ไม่ได้หานายแบบกล้ามสวยๆมาให้ดูกันนะครับ เมื่ออ่านมาถึงเวบหน้านี้แล้ว พอถึงการบริหารคราวต่อไป ก็ขอให้นำเทคนิคทั้งหมดนี้ไปใช้ได้เลยนะครับ







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น